Sunday, 01/08/2021 - 23:36|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Lý Công Uẩn

TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 1 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN VĂN ƠN

TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 1 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN VĂN ƠN

Thực hiện sự phân công của lãnh đạo PGD&ĐT quận Hải Châu về việc tổ chức Chuyên đề Hoạt động trải nghiệm lớp 1- CTGDPT 2018, nhằm bồi dưỡng các phương pháp, kĩ thuật giảng dạy và thống nhất các hoạt động chính trong dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 theo bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”, sáng ngày 23/01/2021, trường tiểu học Trần Văn Ơn tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Hoạt động trải nghiệm lớp 1 cấp quận.

Dự buổi sinh hoạt chuyên đề, có thầy Đỗ Bá Hy – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu - cùng các thầy cô giáo là PHT, tổ trưởng chuyên môn tổ 1 của các trường tiểu học trên địa bàn quận Hải Châu. Buổi sinh hoạt mở đầu với tiết dạy minh họa bài số 14 “Sử dụng trang phục hàng ngày” thuộc chủ đề 5 “Em quý trọng bản thân” (tuần 20) do cô giáo Lê Nhựt Kim Oanh và học sinh lớp 1/8 thực hiện. Tiết học là cả một chuỗi các hoạt động. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các em học sinh đã tích cực, chủ động, tự tin tham gia, tự phát huy năng lực bản thân. Thông qua các hoạt động, các em đã được hình thành rất nhiều năng lực như: biết cách lựa chọn trang phục phù hợp với từng hoàn cảnh, biết tự chăm sóc bản thân; hình thành các phẩm chất như: ý thức tự chăm lo cho bản thân, ý thức bảo quản, giữ gìn quần áo, biết tôn trọng sự khác biệt của bạn bè về cách ăn mặc (lòng nhân ái), biết chia sẻ với những người khó khăn hơn mình. Điều thành công nhất của tiết dạy, đó là các em tham gia học tập với tinh thần rất thoải mái, vui vẻ.

Phần thứ hai của buổi sinh hoạt chuyên đề là nội dung thảo luận của các nhóm theo kế hoạch đã được phân công. Dưới sự điều hành của cô giáo Trần Thị Kim Hạnh (PHT trường TH Hùng Vương) và cô Nguyễn Thị Hiền (PHT trường TH Đức Trí) - cán bộ phụ trách môn Hoạt động trải nghiệm - những trao đổi về hai tiết dạy, những vướng mắc của giáo viên khi giảng dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1,… phần nào đã được giải đáp thấu đáo. Ngoài ra, PHT cùng giáo viên lớp 1 có kinh nghiệm của các trường trên địa bàn quận cũng chia sẻ nhiều cách tổ chức dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 đã áp dụng có hiệu quả ở trường mình để các trường bạn tham khảo, học hỏi và lựa chọn vận dụng như: dạy học liên môn, dạy học theo chủ đề…

Cuối cùng, thầy giáo Đỗ Bá Hy phát biểu kết luận và chỉ đạo một số nội dung khi giảng dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1- CTGDPT 2018 - theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Một lần nữa, thầy nhấn mạnh về cách triển dạy học phát triển năng lực, đặc biệt là 5 dấu hiệu đổi mới dạy học phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực.

Sau gần 3 tiếng đồng hồ làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm, buổi sinh hoạt đã đạt được mục tiêu đề ra. Buổi sinh hoạt đã giúp các trường có những định hướng chắc chắn trong việc tổ chức dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 phù hợp với thực tế của trường mình và đạt hiệu quả cao.

 

    

 

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 55
Hôm qua : 37
Tháng 08 : 55
Năm 2021 : 15.859